Kinh nghiệm thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long

  • 13/08/2022
  • 705
  • 0
Tại bài viết này chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm hữu ích về việc thuê tàu riêng khi đi tham quan vịnh Hạ Long. Các bạn hãy theo dõi ngay bài viết để tìm kiếm thông tin nhé.

Thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long là một cách hợp lý và tiết kiệm chi phí nhất nếu bạn đi du lịch Hạ Long theo đoàn đông. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ cho thuê tàu riêng thăm vịnh Hạ Long khác nhau, nhưng với những người mới thì rất dễ gặp phải tình trạng bị “chặt chém,” hoặc vì ham rẻ mà thuê phải tàu kém chất lượng, ảnh hưởng tới cả chuyến đi.

 

Vậy nên thuê tàu riêng thăm vịnh Hạ Long ở đâu uy tín, giá bao nhiêu là phù hợp nhất? Tất cả sẽ có trong những hướng dẫn kinh nghiệm thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.  

 Kinh nghiệm thuê tàu riêng khi đi tham quan vịnh Hạ Long 

Rất nhiều bạn đã gửi thắc mắc cho chúng mình rằng “đoàn bao nhiêu người thì nên thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long?’’.  Để quyết định được việc này khá đơn giản, bạn chỉ cần căn cứ vào số lượng người trong đoàn, rồi xem lịch trình bạn muốn đi là tuyến 4 tiếng, 6 tiếng hay 8 tiếng, và cuối cùng là loại tàu bạn muốn chọn.

 

 Kinh nghiệm thuê tàu riêng khi đi tham quan vịnh Hạ Long 

 

Từ đó, bạn sẽ tham khảo được giá thuê nguyên tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long và so sánh giá đó nếu đi tàu ghép. Ví dụ với hành trình thăm vịnh Hạ Long 4 tiếng (tuyến 1), giá tàu ghép cho một người là khoảng 150.000 - 200.000 đồng/người, trong khi đó nếu thuê trọn một tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long (cùng tuyến, cùng chất lượng tàu) sẽ dao động khoảng 2.400.000 đồng/tàu.

 

Kinh nghiệm thuê tàu riêng khi đi tham quan vịnh Hạ Long, mình thấy rằng nếu đi đoàn từ 15 người trở lên thì nên thuê nguyên tàu tham quan vịnh Hạ Long, còn đi theo nhóm lẻ (từ 1 - 14 khách) thì tốt nhất là mua vé tàu ghép cho tiết kiệm chi phí, mặc dù sẽ phải đợi tàu đón đủ khách thì mới có thể khởi hành.

Các loại tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long phổ biển nhất

Hiện nay, tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long chủ yếu được phân loại theo tuyến, đó là: tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long 4 tiếng, tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long 6 tiếng và tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long cả ngày.

 

Ngoài ra thì có cả du thuyền ngủ đêm trên vịnh Hạ Long, nhưng loại này ít được thuê nguyên tàu hơn bởi giá thuê được tính theo phòng, với cả giá cũng khá cao nên hiếm người bao trọn tàu. Đại đa số mọi người đều lựa chọn những tour thăm vịnh Hạ Long ban ngày, còn buổi tối ngủ đêm trên đất liền. Những loại tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long ban ngày phục vụ nhu cầu này thường có các đặc điểm:

  • Tàu bằng gỗ hoặc bằng sắt, có thiết kế 2 tầng, tầng 1 là phòng khách rộng rãi cùng phòng ăn, trong khi tầng 2 có ghế ngồi để phơi nắng, ngắm cảnh và chụp ảnh.
  • Có nhà vệ sinh riêng, được trang bị quạt, điều hòa, khu bếp, đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về phòng chữa cháy, có bảo hiểm đi kèm…
  • Có các loại trọng tải, sức chứa khác nhau: 8, 18, 48, 72, 99 khách…tùy nhu cầu cũng như số lượng thành viên của đoàn mà bạn hãy chọn loại tàu phù hợp.

Lịch trình các tuyến tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long

Thời gian, lịch trình của các tàu riêng thăm vịnh Hạ Long phụ thuộc vào tuyến tham quan. Hiện nay có 5 tuyến đang được khai thác, đó là:

  • Tuyến 1 (4 tiếng): Động Thiên Cung - Hang Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Hang Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái
  • Tuyến 2 (6 tiếng): Bãi tắm Soi Sim - Đảo Ti Tốp - Hang Sửng Sốt - Động Mê Cung - Hang Bồ Nâu - Hang Luồn - Hang Trống - Hang Trinh Nữ - Hồ Động Tiên
  • Tuyến 3 (8 tiếng): Trung tâm Văn hóa nổi Cửa Vạn, hang Tiên Ông, hồ Ba Hầm, Đền Bà Men, Áng Dù
  • Tuyến 4 (8 tiếng): Hang Cỏ - Hang Thầy - Cống Đỏ - Hang Cạp La - Khu vực Vông Viêng - Khu sinh thái Tùng Áng – Cống Đỏ
  • Tuyến 5 (6 - 8 tiếng): Động Thiên Cung - Hang Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Hang Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái.

 

Lịch trình các tuyến tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long

 

Tuyến 5 thì lịch trình tham quan giống hệt tuyến 1, nhưng khác ở chỗ là thay vì đưa khách về càng Tuần Châu thì sẽ đưa khách sang đảo Cát Bà. Kinh nghiệm thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long, nếu bạn đi du lịch vịnh Hạ Long lần đầu thì nên chọn tuyến 1 hoặc tuyến 2, bởi những tuyến tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long này sẽ đưa bạn đến những điểm tham quan nổi tiếng của vịnh. Hơn nữa các chủ tàu cũng chỉ chủ yếu phục vụ là 2 tuyến này.

Giá thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long cập nhật mới nhất

Giá thuê tàu tùy vào chất lượng tàu mới hay cũ, trên tàu có điều hòa hay không có điều hòa, thương hiệu tàu có nổi tiếng hay không, và quan trọng là thời điểm thuê tàu (thuê vào cuối tuần hoặc mùa cao điểm du lịch giá sẽ cao hơn). Cụ thể:

  • Mùa thấp điểm (tháng 10 - tháng 4): Ngày thường 500.000 đồng/giờ trở lên, cuối tuần 550.000 đồng/giờ trở lên.
  • Mùa cao điểm (tháng 5 - tháng 11): Ngày thường khoảng 600.000 đồng/giờ trở lên, cuối tuần 700.000 đồng/giờ trở lên.

Ngoài ra còn có một số loại tàu VIP 18 chỗ, giá thuê khoảng từ 800.000 đồng - 1.200.000 đồng/giờ, và giá cũng có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm trong năm. Lưu ý nhỏ, nếu bạn đặt ăn cho đoàn của mình trên tàu thì sẽ được giảm giá thuê tàu từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/giờ (thực đơn ăn mỗi người khoảng 120.000 đồng/suất, giá chưa tính đồ uống).

Thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

Cách phổ biến nhất hiện nay là đặt thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long qua các công ty cho thuê tàu uy tín, và địa chỉ thuê tàu thăm vịnh Hạ Long số một hiện nay chính là AZgo Travel. Hiện tại AZgo Travel đang cung cấp các dịch vụ cho thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long có sức chứa 8, 18, 48, 72, 99 và 300 khách với mức giá vô cùng ưu đãi.

 

Thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long ở đâu uy tín, chất lượng nhất?

 

Để biết rõ hơn về chất lượng, dịch vụ cũng như giá thuê tàu trong ngày bạn đi, hãy liên hệ với AZgo Travel 0383.144.244, bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình, cặn kẽ và nhanh chóng tìm được một chuyến tàu tham quan vịnh Hạ Long chất lượng nhất. Ngoài ra thì ở AZgo Travel cũng có cả những tour thăm vịnh Hạ Long buổi sáng, tour thăm vịnh Hạ Long buổi chiều hoặc tour thăm vịnh Hạ Long cả ngày đang được rất nhiều du khách lựa chọn. Chỉ khoảng 670.000 đồng/người là bạn đã được hưởng một dịch vụ trọn gói bao gồm: xe đưa đón từ khách sạn, vé tàu và vé tham quan, bữa ăn trưa, vé thuyền kayak và cả hướng dẫn viên du lịch nhiệt tình, chuyên nghiệp nữa đấy.

Những lưu ý khi thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long

Để có chuyến du lịch vui vẻ, thuận lợi nhất thì đừng bỏ qua một số lưu ý khi thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long dưới đây:

  • Hãy thỏa thuận trước về thời gian khởi hành tàu từ cảng, bởi tàu riêng thăm quan vịnh Hạ Long thường chạy 2 chuyến (sáng và chiều) mỗi ngày, nên buổi trưa thường sẽ phải quay về cảng đón khách mới. Vì vậy lịch chạy tàu buổi sáng là trước 8h00, buổi trưa là sau 11h30.
  • Nếu đặt ăn trên tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long thì nên thỏa thuận trước với chủ tàu về thực đơn, giá cả. Ngoài ra thì bạn cũng có thể mua hải sản bên ngoài và nhờ nhà tàu chế biến hộ.
  • Nếu lựa chọn tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long 6 tiếng thì nên đặt ăn trên tàu, vì lịch trình dài nên ăn trưa trên tàu là hợp lý nhất.
  • Tham khảo kỹ những thông tin về thời tiết trước khi đặt thuê tàu, và hãy ưu tiên tìm những địa chỉ thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long uy tín để được hưởng những quyền lợi nhất định khi gặp tình trạng thời tiết xấu.
  • Giá thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long chưa bao gồm vé tham quan vịnh, vì vậy bạn cần mua thêm vé 290.000 đồng/người (250.000 vé tham quan tuyến và 40.000 đồng vé qua cảng Tuần Châu).
  • Trẻ em dưới 1,2m sẽ được miễn phí vé tham quan vịnh Hạ Long, còn người già trên 60 tuổi sẽ được giảm 50% giá vé. Ngoài ra nếu du khách đến Hạ Long từ cảng hàng không Vân Đồn cũng sẽ được miễn phí vé tham quan.

Trên đây là những mẹo thuê tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long của chúng mình. Mong rằng đã giúp ích được cho đoàn của bạn trong việc tìm được một tàu riêng tham quan vịnh Hạ Long thật ưng ý. Chúc các bạn có những đi vui vẻ và có thật nhiều kỷ niệm thú vị nhé.

Bình luận 0
Bài viết liên quan
  • 19/02/2023
  • 3,262
  • 2
Vịnh Hạ Long là một di sản văn hóa đắt giá của Việt Nam và là nơi bạn nên du lịch khám phá ít nhất một lần trong đời. Du ngoạn và thưởng thức trọn vẹn nét đẹp của non nước Vịnh Hạ Long bằng cano là lựa chọn của nhiều du khách khi đến đây. Thế nhưng nên lựa chọn cano thế nào và chi phí thuê cano thăm Hạ Long ra sao? Tất cả sẽ được chia sẻ qua bài viết sau đây từ AZgo Travel.
  • 18/10/2022
  • 1,531
  • 0
Đối với lịch trình tàu thăm Vịnh Hạ Long trong ngày thì tuyến 1 và tuyến 2 có khoảng 80% du khách đến Hạ Long lựa chọn để đi tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó lịch trình tuyến 2 được nhiều du khách lựa chọn hơn tuyến 1. Vì tuyến 2 có nhiều các hoạt động hơn tuyến 1, đặc biết tuyến 2 du khách có thể lựa chọn leo núi vào mùa đông và tắm biển tại đảo Ti Top vào mùa hè.
  • 11/08/2022
  • 715
  • 0
Tàu thăm vịnh Hạ Long 4 tiếng bao nhiều tiền, thời gian đi là bao lâu? Lịch trình di chuyển như thế nào? Các bạn hãy theo dõi ngay bài viết để tìm kiếm thông tin nhé
  • 25/04/2022
  • 116,618
  • 27
Tại bài viết này AZgo Travel sẽ chia sẻ đến các bạn chi tiết giá thuê tàu thăm vịnh Hạ Long 4 tiếng, 6 tiếng, 7 tiếng và 8 tiếng với nhiều loại tàu có sức chức khác nhau từ 2 khách đến 500 khách/tàu. Tour thăm Vịnh Hạ Long 4h, 6h, 7h và 8h để các bạn tùy theo nhu cầu và điều kiện của mình có thể lựa chọn sao cho phù hợp.
  • 23/04/2022
  • 26,761
  • 0
Tại bài viết này AZgo Travel xin chia sẻ chi tiết đến các bạn giá vé tham quan vịnh Hạ Long và cách để mua vé thăm vịnh nhanh chóng thuận tiện nhất. Các bạn hãy theo dõi ngay nhé !
  • 23/04/2022
  • 751
  • 0
Các địa điểm thăm quan, lịch trình, chi phí thuê tàu thăm vịnh Hạ Long tuyến 1 sẽ được chúng tôi chia sẻ chi tiết ở bài viết này. Các bạn hãy theo dõi ngay để tìm kiếm thông tin nhé
  • 23/04/2022
  • 736
  • 0
Nếu các bạn có nhu cầu Thuê tàu thăm vịnh Hạ Long tuyến 2 thì hãy tham khảo ngay bài viết này để biết lịch trình, các địa điểm tham quan, giá cả nhé
  • 22/04/2022
  • 717
  • 0
Để tham quan Vịnh Hạ Long – khám phá di sản thiên nhiên của thế giới, thì việc thuê tàu thăm vịnh Hạ Long là điều bắt buộc. Nhưng bạn chưa biết thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long ở đâu để đảm bảo không bị chặt chém? Chi phí thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long là bao nhiêu? Thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long cần lưu ý những điều gì?....
Về đầu trang